1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

vendredi 8 juin 2007

Mối nguy của 'blogger'

24 Tháng 5 2007 - Cập nhật 15h20 GMT

Mối nguy của 'blogger'


Viết blog ngày càng phổ biến
Hơn 1/3 những người viết nhật ký trên mạng ở Anh có nguy cơ bị đuổi việc khi công bố những chi tiết tiêu cực về chỗ làm, hay sếp và đồng nghiệp của họ.
Cuộc khảo sát do công ty nhân sự Croner đặt hàng, cảnh báo rằng những người như vậy có thể bị sa thải vì có hành vi sai trái nghiêm trọng ở chỗ làm.

Các nhà khảo cứu phỏng vấn 2.000 người viết blog hay nhật ký và 39% nhìn nhận có lúc họ có những phát biểu gây hại.

Công ty này nói những người viết trên mạng phải để ý đến tác động của những gì họ đưa lên mạng.

'Không an toàn'

Gillian Dowling, chuyên viên tư vấn kỹ thuật tại Croner, tình trạng này cũng giống như hồi email bắt đầu được phổ biến rộng rãi trong thập niên 1990.

Bà Dowling nói các blogger phải cẩn thận đừng nghĩ rằng 'an toàn' khi dễ dàng bày tỏ suy nghĩ và quan điểm của họ trên mạng.

"Nếu có một tác động tiêu cực đến hình ảnh của công ty và tác động đó nghiêm trọng đến nỗi vi phạm đến điều lệ bảo mật và niềm tin giữa hai bên thì người nhân viên đó có thể bị đuổi việc."

"Blog (các bài viết) có thể được xem là chứng cớ khi xem xét công việc của người nhân viên cũng như phát hiện trường hợp phân biệt đối xử hay bắt nạt ở chỗ làm việc."

Bà Dowling nói các blogger còn có thể bị sa thải nếu tiết lộ những thông tin mật hoặc nhạy cảm về tài chính.

"Giới chủ nhân cần để ý đến tác động của việc viết blog lên công ty của mình và có những biện pháp cần thiết để giảm thiểu tối ra mọi nguy cơ."

Cuộc khảo cứu cho Croner được công ty khảo cứu internet YouGov thực hiện.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/science/story/2007/05/070524_bloggersrisks.shtml

1 commentaire:

Navya a dit…

Quite interesting. Thanks for sharing.
regards
Orthorectification