1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

lundi 19 mars 2007

Lần Đầu CSVN Tố Mỹ Tài Trợ Dân Chủ VN Việt Báo Thứ Hai

Lần Đầu CSVN Tố Mỹ Tài Trợ Dân Chủ VN
Việt Báo Thứ Hai, 3/19/2007, 12:02:00 AM

- Công An Tố LS Đài: Tuyển Người Đưa Đi Thái, Phi Huấn Luyện Hoạt Động Đòi Dân Chủ

HANOI -- Lần đầu tiên, nhà nứớc CSVN nói rằng phòng trào dân chủ tại VN là do phía chính phủ Mỹ thò tay dàn dựng.

Báo Công An Nhân Dân hôm 18-3-2007 với bài viết ký tên Bảo Sơn, có tưạ đề “Sự thật về việc chống phá nhà nước của Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân” đã quy chụp về bàn tay của chính phủ Mỹ... Bài viết có các đoạn chụp mũ rõ rệt như sau, trích:

“Tại nơi ở của Nguyễn Văn Đài, Lê Thị Công Nhân và Văn phòng Thiên Ân, Cơ quan An ninh đã thu được hàng chục kilôgam tài liệu mà chủ yếu là vu cáo, bôi đen chính quyền, xuyên tạc chính sách của Nhà nước, xúc phạm cá nhân...

Lại một chuyện không vui đối với giới luật sư, đó là việc Nguyễn Văn Đài, Trưởng Văn phòng luật sư Thiên Ân và Lê Thị Công Nhân đã bị Cơ quan An ninh điều tra của Công an Hà Nội khởi tố bắt tạm giam vì những hành vi chống phá Nhà nước CHXHCN Việt Nam...(...)

Vậy Nguyễn Văn Đài và Lê Thị Công Nhân là người thế nào? Vì sao họ hoạt động chống lại đất nước, dân tộc và kẻ nào đứng đằng sau giúp đỡ họ tiền bạc, đào tạo, nuôi dưỡng, bày mưu tính kế và xúi giục họ "thọc gậy bánh xe?".

Cuối năm 2005, giới luật sư ở Hà Nội xôn xao vì chuyện Nguyễn Văn Đài, Trưởng Văn phòng luật sư Thiên Ân và là Giám đốc Công ty TNHH Việt Luật được đi Mỹ tham dự một chương trình "Khách tham quan quốc tế" (International Visitor Program - IVP) từ ngày 17/1 đến 10/2/2006.

Việc Nguyễn Văn Đài có thậm thụt quan hệ với một số người tại một số cơ quan đại diện ngoại giao ở Hà Nội thì chả ai lạ gì. Chẳng thế mà cứ mỗi khi Đài có những việc làm sai trái bị Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội nhắc nhở hoặc chính quyền cảnh cáo thì y như rằng lại có vài nhân vật ngoại giao đến can thiệp hoặc "thăm dò phản ứng".

Đây là chương trình hàng năm của Bộ Ngoại giao Mỹ giao cho Phòng Thông tin Văn hóa Sứ quán Mỹ ở các nước thực hiện. Năm 2006, chủ đề của chương trình này là "các nhà hoạt động chính trị ở cấp cơ sở". Lịch của chương trình là ngày 17 mới bắt đầu nhưng Đài xin đi từ ngày 10/1.

Sau này, Đài đã khai mục tiêu của chương trình này là: Thúc đẩy sự hiểu biết về hình thức dân chủ của Mỹ, ý nghĩa của việc công dân tham gia các tiến trình dân chủ; thảo luận cách tìm kiếm nguồn tài chính của các tổ chức phi chính phủ để tồn tại và nâng cao hiệu quả của các tổ chức chính trị cơ sở...

Như vậy, không còn nghi ngờ gì nữa, chương trình tham quan này chính là một "khóa học" ngắn ngày nhằm dạy cách lập tổ chức đối lập với chính quyền hiện tại mà Mỹ đang có quan hệ ngoại giao.

Khóa học kết thúc, nhưng Nguyễn Văn Đài ở Mỹ thêm hơn chục ngày để giao du với những gã phản động lưu vong người Việt tại Mỹ như Đoàn Viết Hoạt, Nguyễn Quốc Quân, Nguyễn Đình Thắng là Giám đốc tổ chức "Cứu trợ thuyền nhân", gặp Vũ Quốc Dụng, thành viên tổ chức nhân quyền IFGM tại Đức.

Người viết bài này cũng được dự một số buổi họp của một nhà ngoại giao Mỹ khi tới làm việc với lãnh đạo Bộ Công an. Tại các buổi này, phía Mỹ đều khẳng định là luôn luôn phản đối và không ủng hộ bất cứ tổ chức, cá nhân nào có âm mưu làm mất ổn định chính trị và phá hoại một nước Việt Nam thống nhất. Nhân vật ngoại giao này cũng thừa nhận có một vài người trong chính giới Mỹ vẫn ngấm ngầm nuôi dưỡng xúi giục những kẻ như Nguyễn Văn Đài; vẫn tìm cách can thiệp, bảo vệ cho một số người như Hoàng Minh Chính, Trần Khuê, Lê Thị Công Nhân...

Sau khóa học ở Mỹ, Đài lại được một tổ chức cho đi học ở Philippines. Khóa học có cái tên rất chi là lương thiện "cách làm báo điện tử", nhưng thực chất là đi học về kỹ thuật vượt tường lửa, kỹ thuật xâm nhập mạng...

Trở về nước, Đài càng tỏ ra hung hăng và lao vào những hoạt động chống đối Nhà nước CHXHCN Việt Nam. Chính quyền sở tại đã nhiều lần cảnh cáo Đài và đưa anh ta ra kiểm điểm trước dân. Và tại những buổi này, Đài hoàn toàn vứt bỏ cái danh luật sư mà hiện nguyên hình là kẻ ăn nói càn rỡ, ngông nghênh, thậm chí chửi cả bà con trong khu vực. Với quyết tâm "gây tiếng vang" tại Hội nghị APEC 14, Đài tổ chức đi khảo sát các tuyến đường đi của các đoàn khách nước ngoài và tìm địa điểm để chặn xe các đoàn, đưa đơn khiếu kiện...(...)

...Đài đã lao vào con đường... chính trị, đó là tự ứng cử vào Hội đồng Nhân dân phường Bách Khoa năm 1996, nhưng bị trượt. Rồi đến năm 2000, anh ta lại tự ứng cử đại biểu Quốc hội nhưng cũng bị loại ngay từ vòng đầu...

Là tín đồ đạo Tin Lành và lại "có mác" luật sư, cho nên Đài đã được một vài nhân viên ngoại giao chú ý và bí mật gặp gỡ nhiều lần. Sau này thì Đài khai rằng trong các buổi gặp gỡ đó, Đài đã cung cấp cho họ tình hình hoạt động của tín đồ Tin Lành ở miền Bắc do anh ta lượm lặt được.

Phát hiện thấy Đài được một số tổ chức nước ngoài "quan tâm" cho nên một số người bất mãn, cơ hội chính trị như Hoàng Minh Chính, Nguyễn Văn Lý, Trần Khuê, Thanh Giang, Lê Hồng Hà... cũng tranh thủ và tâng bốc Đài là "nhà chính trị trẻ, ngọn cờ của phong trào đấu tranh dân chủ".(...)

Giữa năm 2006, Đài đã vào Huế, móc nối với Nguyễn Văn Lý lập tổ chức trái phép và khuyên Lý không nên gọi "khối 8406" là "tổ chức chính trị" mà nên gọi là "tập hợp những người đấu tranh cho tự do, dân chủ" để "lách luật", tránh sự ngăn chặn của các cơ quan bảo vệ pháp luật. Nguyễn Văn Đài cũng nhiều lần vào TP HCM để móc nối với những người bất mãn như Đỗ Nam Hải và một số người khác, khuyến khích số này hình thành lực lượng chống đối chính quyền.

Từ năm 2005, Đài tỏ ra ngày càng hung hăng và biết lợi dụng một số luật sư cực đoan, bất mãn và một số sinh viên đại học để phục vụ cho những mưu đồ của mình. Đài đã biết triệt để lợi dụng một số đại diện ngoại giao tại Việt Nam để khuếch trương cho bản thân mình và cho cái gọi là "phong trào dân chủ Việt Nam".

Thấy Đài ngày càng nổi, một quan chức ngoại giao đã chủ động xin gặp đại diện Bộ Công an Việt Nam để thăm dò phản ứng và gây sức ép. Tại cuộc gặp này, ông ta thể hiện thái độ hai mặt, không bày tỏ sự đồng tình với những hoạt động của Đài nhưng lại mượn mồm một số thượng nghị sĩ Mỹ, gián tiếp đánh giá Đài và cho rằng: "Chính phủ Mỹ cần ủng hộ các hoạt động đấu tranh dân chủ vì nhìn nhận Đài như một nhà lãnh đạo của thể chế dân chủ trong tương lai" (?!).

Trong thời gian SEA games 22 diễn ra tại Hà Nội, có một số vận động viên nước ngoài mang tài liệu tuyên truyền tôn giáo bất hợp pháp vào Việt Nam và đem rải trên một vài tuyến phố của Hà Nội, lực lượng bảo vệ đã bắt giữ một người. Ngay hôm sau, Đài xông đến trụ sở Công an và vu cáo "Công an đánh người" rồi làm đơn gửi khắp nơi. Để tạo áp lực dư luận, Đài còn thuê mướn một vài phóng viên đến "chứng kiến" và đưa tin? Sau sự việc này, Ban Chủ nhiệm Đoàn Luật sư Hà Nội gọi Đài lên để nhắc nhở.(...)

Văn phòng Thiên Ân đã trở thành nơi lui tới của những phần tử chống đối, kích động người khiếu kiện chống chính quyền điều tra, thu thập tin trên nhiều lĩnh vực để hàng tuần cung cấp cho người tổ chức mang danh dân chủ, nhân quyền ở bên ngoài sử dụng chống Việt Nam... Không những thế, Đài còn ngang nhiên mở các lớp "bồi dưỡng" cho một số sinh viên về "giá trị nhân quyền phương Tây" và giới thiệu về một số "đảng phái đối lập" do hắn tưởng tượng ra. Vậy Đài lấy đâu ra tiền để hoạt động? Những phiếu nhận tiền từ nước ngoài mà Cơ quan An ninh thu được tại nơi làm việc của Đài cho thấy toàn bộ tiền cho Văn phòng Thiên Ân là từ những tổ chức do Nguyễn Đình Thắng cầm đầu "Cứu trợ thuyền nhân Việt Nam" cung cấp. Các tổ chức này thực chất là do những tên phản động lưu vong người Việt ở nước ngoài lập ra. Chính Đài đã khai là hàng tháng, Đài nhận được khoảng trên 1.000 USD từ nước ngoài gửi về. Đài tự trả lương cho mình 700 USD, 4 nhân viên khác được 200 USD... Thật ra, số tiền Đài nhận được còn nhiều hơn thế, vì vậy mới có tiền cho Công ty TNHH Việt Luật cũng do anh ta dựng lên in ấn tài liệu để tán phát và mở các lớp "bồi dưỡng" về "nhân quyền" cho một số sinh viên và những người hay khiếu kiện kéo dài, rồi lại còn "trợ cấp" học bổng cho 4 sinh viên khác.(...)

Ngày 3/2 vừa qua, Cơ quan Công an đã bắt quả tang Lê Thị Công Nhân, là cộng sự đắc lực của Đài đang "dạy" cho 3 sinh viên Trường cao đẳng Phát thanh và Truyền hình Hà Nam về cái gọi là "tình hình nhân quyền" ngay tại Văn phòng Thiên Ân...(...)

Những tài liệu thu được cho thấy Nguyễn Văn Đài đã dùng Văn phòng Luật Thiên Ân và Công ty Việt Luật thành nơi in sao, tán phát tài liệu phản động, tuyên truyền lôi kéo những người bất mãn vào tổ chức chính trị bất hợp pháp để chống chính quyền, là đầu mối tuyển chọn đưa người sang Thái Lan, Philippines cho bọn phản động lưu vong người Việt đào tạo.Văn phòng Luật Thiên Ân là trụ sở trá hình ở trong nước của bọn phản động lưu vong người Việt ở Mỹ như tổ chức "Mạng lưới nhân quyền Việt Nam"; "Ủy ban cứu trợ thuyền nhân Việt Nam"; được sự hậu thuẫn, hỗ trợ trực tiếp của "Quỹ quốc gia hỗ trợ dân chủ."(...)

Xin độc giả chú ý dòng chữ nơi cuối đoạn trên: "Quỹ quốc gia hỗ trợ dân chủ". Nhóm chữ naỳ trong tiếng Mỹ là National Endowment for Democracy, có trang web là http://www.ned.org/ . Đây là một hội bất vụ lợi, độc lập, chuyên hỗ trợ các hoạt động dân chủ toàn cầu, và được tài trợ bởi Quốc Hội Mỹ.

Đây là lần đầu tiên CSVN tố Mỹ thúc đẩy dân chủ VN. Chưa có tiếng nói nào từ chính phủ Mỹ.
(vietbao)

Aucun commentaire: