1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

lundi 19 mars 2007

Tấm Gương Bất Khuất Lê Thị Công Nhân

Tấm Gương Bất Khuất Lê Thị Công Nhân
AMY DƯƠNG . Việt Báo Thứ Hai, 3/19/2007, 12:02:00 AM

Vừa qua, sau khi đắc chí đã vào được WTO, đảng và nhà nước công sản Việt Nam đã tiến hành một chiến dịch đàn áp quy mô trên toàn lãnh thổ nước Việt. Họ ra sức bắt bớ giam cầm và khủng bố tinh thần các nhà bất đồng chính kiến nhằm mục đích dập tắt ngọn lửa tranh đấu cho dân chủ, nhân quyền VN. Sự trở mặt và những hành động đi ngược lại những điều khoản đã ký kết trong Công Ước Quốc tế, Hiến chương Liên Hiệp Quốc và ngay cả Hiến pháp VN đã làm lộ nguyên hình DEMOCRACY & HUMAN RIGHT MONSTER của đảng và nhà nước csVN. Chúng ta có thể tóm tắt các sự kiện lớn đang làm "nhạy cảm" cộng đồng VN và quốc tế trong chiến dịch "khủng bố dân chủ" này như sau:

1/ Cô lập và giam lõng Linh mục Nguyễn Văn Lý tại xóm đạo Bến Cũi (tháng 2, 2007).
2/ Bắt giam hai luật sư trẻ đang mở trường dạy về dân chủ nhân quyền cho giới sinh viên và trí thức trẻ Hà nội (đầu tháng 3, 2007).
3/ Đuổi một phóng viên của đài BBC ra khỏi việt Nam.
4/ Làm áp lực, khủng bố tinh thần vợ giáo sư Nguyễn Chính Kết qua lệnh sẽ bắt giáo sư ngay sau khi trở về VN.
5/ Tra vấn, dọa nạt, tạo áp lực tinh thần các nhà tranh đấu dân chủ, i.e.Đỗ Nam Hải, Lê Trí Tuệ, Trần Khải Thanh Thủy,…
6/ Bắt giữ luật sư Nguyễn Quốc Quân, người vừa trở về nước sau khi hoàn tất khóa học về dân chủ nhân quyền tại Washington D.C.
7/ Và mới đây nhất, bắt giữ bà Therese Jebsen và các cộng sự viên của Sáng Hội Rafto ngay khi phái đoàn này đến Thanh Minh Thiền Viện để thăm viếng và trao giải cho Hòa thượng Quảng Độ.

Tin tức về những hành động quẫn trí, thiếu lương tri trên của bộ máy cai trị CSVN đã và đang được đăng tải tràn ngập trên các cơ sở truyền thông, báo chí, các website quốc tế và của người Việt hải ngoại, i.e. Reuters, BBC, RFA, RFI, AP Press, Germany Press, SaigonBao.com (trang web có chứa hàng trăm tờ báo điện tử của người Việt trong & ngoài nước). Một làn sóng căm phẫn và bất bình đối với hệ thống độc tài đảng trị, tham nhũng thối nát csVN đang ngày càng dâng cao trong các cộng đồng người Việt hải ngoại và các cá nhân yêu chuộng tự do, dân chủ trên toàn thế giới. "Ở đâu áp bức ở đó có đấu tranh". Nguyên lý này luôn tồn tại với thời gian và không gian. Chẳng lẽ đảng csVN đã quên quy luật đó?!

Riêng đối với nữ luật sư trẻ Lê Thị Công Nhân, 28 tuổi, làm việc tại văn phòng luật sư Thiên Ân, Hà nội VN, đã bị bắt giam trong khoảng thời gian cả thế giới (tính luôn Vietnam) đang chào đón và vinh danh Ngày Quốc tế Phụ nữ mồng 8 tháng 3. Bị bắt chỉ vì Công Nhân là nhà tranh đấu ôn hòa trong làn sóng dân chủ nhân quyền ngày một lan rộng tại VN, bị bắt vì Công Nhân đang nỗ lực truyền bá kiến thức về dân chủ nhân quyền cho các sinh viên Hà nội. Thật ê chề, nhục nhã cho bộ máy cầm quyền csVN! Làm sao trả lời với thế giới tự do, văn minh, nhân bản về những hành động trả thù hèn hạ, về những trí trá xảo quyệt đổi trắng ra đen của một tập đoàn đảng và nhà nước đối với những hoạt động nhằm đem lại một tương lai tươi đẹp và trong sáng hơn cho con dân nước Việt.

Nữ luật sư Lê Thị Công Nhân với lòng can đảm, quyết tâm đi đến tận cùng con đường tranh đấu cho một Việt Nam tương lai không còn bất công xã hội. Là phụ nữ trí thức trẻ đẹp, Công Nhân có biết bao cơ hội để có những hạnh phúc riêng tư, một mái ấm gia đình, một tương lai rực rỡ mà bao nhiêu thiếu nữ, phụ nữ VN trong và ngoài nước mơ ước. Nhưng không, cô từ chối đi trên con đường thênh thang đầy hoa thơm cỏ lạ đó. Trong khi vô số các bạn đồng nghiệp, các trí thức khác đang cong lưng, uốn gối, bỏ qua lương tâm của mình, luồn lách các cánh cửa quyền lực độc tài đảng trị để vinh thân phì da, thì thương thay, cảm phục thay, Lê Thị Công Nhân chọn con đường trắc trở, đầy chông gai nguy hiểm để đi!

Tại sao? Bởi vì luật sư Công Nhân đã cùng các anh chị em dân chủ khác nhận thức được cái mặt trái phũ phàng, ê chề của một Việt Nam đang bôi son trét phấn: đó là một đất nước với muôn vàn phát triển lệch lạc và bệnh hoạn đang làm lung lay tận gốc rễ nền tảng luân lý, đạo đức, gia đình của xã hội VN. Người Việt có lương tri trong và ngoài nước đã có nhiều bài viết về vấn đề này, tôi xin mạn phép không nhắc lại, chỉ đơn cử một hiện tượng liên quan đến phụ nữ và trẻ em đang làm đau lòng những ai quan tâm đến quê hương, dân tộc: thiếu nữ VN, phụ nữ VN (những người đang là, sẽ là mẹ của con dân nước Việt) đang ngày đêm tìm cách thoát khỏi đời sống nghèo khó, ngột ngạt, không lành mạnh gây ra bởi sự quản trị đất ước yếu kém của tập đoàn đảng csVN qua các cánh cửa như du học không trở về, nhắm mắt lấy chồng nước ngoài dù không xứng hợp, bán mình để trở thành nô lệ tình dục với giá rẻ mạt, thoát ra nước ngoài làm thân ở đợ để lại con trẻ sống với bà nội, bà ngoại già cả, cha ăn nhậu, hút xách, cờ bạc và gái (do không có vợ ngày đêm cận kề). Riêng về giới phụ nữ trung lưu , thượng lưu, một đời sống tình cảm "thời thượng" "ông ăn chả bà ăn nem"đang thịnh hành tại xã hội VN do cái cảnh các đức ông chồng phải ăn nhậu, chơi gái (một hình thức khác của tham nhũng, hối lộ) mới giành giật được hợp đồng, v.v… Mẹ Âu Cơ, tiên tổ Trưng Triệu, hàng triệu phụ nữ VN đang bi phẫn cho vấn đề gia đình, đàn bà và trẻ em nước Việt.

Là những phụ nữ Việt Nam đang sống tại quốc nội và hải ngoại, chúng tôi tha thiết kêu gọi tất cả:
1/ Hãy lên tiếng kêu gọi, tranh đấu trong phương tiện sẵn có của mình để nhà cầm quyền csVN phải thả tức khắc Luật sư Lê Thi Công Nhân và các nhà tranh đấu dân chủ khác.
2/ Lê Thị Công Nhân đang nguy hiểm dến tính mạng vì đã tuyệt thực từ ngày bị bắt (March 6, 07). Xin chuyển đến Công Nhân lời nhắn gởi tha thiết của chị em phụ nữ chúng tôi là luật sư hãy nên ngưng ngay tuyệt thực để bảo toàn mạng sống. Đường đi còn dài và công cuộc vận động dân chủ còn rất cần những vị nữ lưu bất khuất như Công Nhân.

AMY DƯƠNG

Aucun commentaire: