1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

mercredi 23 mai 2007

Kết án vụ anh em giết vợ Việt

Kết án vụ anh em giết vợ Việt

23 Tháng 5 2007

http://www.bbc.co.uk/worldservice/images/2006/09/20060918160442culturetelevision203.jpg
Truyền thông và dư luận Đài Loan gần đây cũng bắt đầu quan tâm đến đề tài người Việt
Tòa án Đài Loan kết án tù chung thân người cùng em trai giết vợ Việt nhằm nhận tiền bảo hiểm hàng triệu đô la Mỹ, vụ gây sốc ở đảo quốc này.
Hãng tin AFP trích lời chánh án tòa ở Bình Đông thuộc miền nam Đài Loan nói rằng ông Lý Thái An và em trai Lý Toàn đã cấu kết phá đường tàu trong vụ giết người nhằm lấy tiền bảo hiểm.

Bà Trần Thị Hồng Xuyến, vợ ba của ông Lý Toàn ở trong toa tàu bị trượt xuống sườn núi khi xảy ra sự cố.

Chánh án Phan Chính Bình nói rằng khi bà Xuyến đang được điều trị tại bệnh viện hai anh em họ Lý đã giết bà bằng cách tiêm nọc độc rắn nhằm làm cho người ta tin rằng bà chết vì các vết thương.

Ông Phan cũng trích lời bác sỹ và y tá nói rằng ''bà Xuyến không ở trong tình trạng nguy kịch khi nhập viện... bà chết vì bị tiêm chất độc.''


Bà Xuyến không ở trong tình trạng nguy kịch khi nhập viện... bà chết vì bị tiêm chất độc.


Chánh án Phan Chính Bình

Tin tức cho hay các khoản bảo hiểm trả cho bà Xuyến có thể đã lên tới 70 triệu đô la Đài Loan (hơn hai triệu đô la Mỹ) nếu bà Xuyến chết vì tai nạn.

AFP nói bên công tố đề nghị tử hình ông An trong vụ xử gây sốc cho công chúng Đài Loan.

Em của ông An, Lý Đại đã tự vẫn một tuần trước khi cuộc điều tra bắt đầu trong vụ vợ của ông thiệt mạng do tàu trật đường ray hồi tháng ba năm 2006.

Ông Đại đã biết tin ông là nghi phạm chính của cuộc điều tra do rò rỉ tin tức.

Vợ thứ hai của ông Đại, cũng người Việt đã chết cách đây năm năm vì bị rắn cắn và tin tức cho hay gia đình họ Lý nhận được năm triệu đô la Đài Loan (gần US$150.000 đô la Mỹ).

Gia đình ông Lý Thái An nói họ sẽ kháng án.

Sự quan tâm của dư luận Đài Loan đối với đề tài cô dâu và người lao động từ Việt Nam đã được phản ánh trên báo chí bản địa và quốc tế từ mấy năm qua.

http://www.bbc.co.uk/vietnamese/vietnam/story/2007/05/070523_viet_taiwan_sentence.shtml

Aucun commentaire: