1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

samedi 26 mai 2007

Nguyễn Minh Triết sẽ hủy bỏ chuyến đi Mỹ vào tháng 6 năm nay là hoàn toàn bịa đặt

BBT Vietland xin kính khẩn thông báo gửi đến quí bạn đọc, các Tổ Chức , Hội Đoàn, Công Đồng người Việt Quốc Gia tại Hoa Kỳ
Ngày 26/05/2007


Một bản tin Nguyễn Minh Triết đã hủy bỏ chuyến viếng thăm Hoa Kỳ được đăng trên đài phát thanh Á Châu Tự Do, đồng thời một bản tin tương tự xuất phát từ một email (hotmail) gửi cho diễn đàn của một tờ báo tại Singapore "The Straits Times" trong phần "Góp Ý" với tác giả mang tên là Roger Mitton , người từng gửi bài bằng email cho tờ báo AsiaWeek bằng những bản tin tưởng tượng , tin vịt đã bị nhiều đọc giả phàn nàn .

Trong một bài viết trước đây tác giả Roger Mitton đã tưởng tượng ra là Đức Vua Brunei đã truất phế Hoàng Tử Jefri và cách chức Bộ Trưởng Tài Chánh của xứ nầy và bài viết hoàn toàn không có thật . Bạn đọc có thể vào bấm đây để đọc phần nầy . Và vào ngày hôm nay, 25 tháng 05 -2007; cũng từ email của ông Roger Mitton tưởng tượng ra bài viết là VC Nguyễn Minh Triết sẽ bỏ chuyến đi sang thăm Hoa Kỳ . ...

Đồng thời trong bản tin của ông Roger Mitton còn cho là : "Hoa Kỳ đã báo hiệu cho biết là họ sẽ cắt giảm phần long trọng dành cho ông Triết nếu ông ta đến Hoa Thịnh Đốn. Chẳng hạn như ông ta sẽ không được trú ngụ tại dinh thự sang trọng Blair House như những vị nguyên thủ quốc gia khác." Như những lần trước đây, phần bản tin nầy hoàn toàn bịa đặt ra để phù hợp với việc loan tin VC Nguyễn Minh Triết sẽ hũy bỏ chuyến đi sang Mỹ của tác giả Roger Mitton .

Nhận thấy đây là bản tin tưởng tượng rất nguy hiểm của tác giả và đã được một số báo chí Hải Ngoại dịch lại đưa tin cùng thông báo lên Net . BBT Vietland đã họp khẩn các thành viên tại Quốc Nội và được biết là chuyến đi sang Mỹ của VC Nguyễn vẫn tiếp tục xảy ra vào trung tuần tháng 6 nầy và sẽ không có chuyện hũy bỏ chuyến đi .

Theo lời họp báo của ông Christopher Hill Thứ Trưởng Ngoại Giao Phụ Trách Vùng Đông Nam Á tại Hà Nội cho biết là chuyến đi Mỹ nầy của VC Nguyễn Minh Triết và phái đoàn CSVN rất quan trọng vì Triết sẽ ký kết một số hiệp ước song phương quan trọng với Hoa Kỳ trong các lãnh vực Thương Mại, Kinh Tế, Chính Trị và Văn Hóa , phái đoàn của Christopher Hill cũng đã họp đễ sắp xếp chương trình thăm Hoa Kỳ của Triết trong tháng 6 .

Bản tin đưa ra VC Nguyễn Minh Triết sẽ hủy bỏ chuyến đi Mỹ vào tháng 6 năm nay là hoàn toàn bịa đặt lại được dịch ra và loan tin một cách mau chóng qua một bài viết của một tác giả chuyên viết bài tưởng tượng là một việc làm mà ngành truyền thông Người Việt Hải Ngoại nên dè dặt trong tương lai .

Thay Mặt BBT Vietland

Đặng Quỳnh Như

Aucun commentaire: