1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

dimanche 13 mai 2007

Xếp Râu Kẽm Áo Gấm Về Làng

Xếp Râu Kẽm Áo Gấm Về Làng

Lý Tống
(viết từ nhà tù Thái Lan)

1. Chuẩn bị về Việt Nam:

Vào những ngày đầu năm 2004, giữa lúc dịch cúm gà đang nổi cộm tại Đông Nam Châu Á, một nhân vật tên tuổi cố chen lên nổi tiếng hơn "gà chết" là Xếp Râu Kẽm. Nhưng thời lượng báo chí và truyền thông quốc tế dành cho Xếp chỉ bằng 1 phần triệu tin gà chết. Tin gà chết kéo dài hằng tháng và có thể cả năm, tin Xếp Râu Kẽm "vinh quy bái tổ," lấy cớ về thăm quê hương, viếng mộ mẹ già ở Sơn Tây, chỉ được nhắc nhở vài hôm và chìm lỉm trong mùi gà chết càng ngày càng lan rộng khắp 14 quốc gia Châu Á. Một cận thần của Xếp, khi được Đài VOA phỏng vấn, tuyên bố: "Mỗi người có một cách chống Cộng. Xếp trở về cũng không ngoài mục đích chống Cộng cứu nước kiểu Râu Kẽm." Công nương KD cũng góp tiếng: "Bố có đủ chín chắn, kinh nghiệm và biết mình phải làm gì. Bất cứ việc gì bố làm, D. đều ủng hộ hết mình dù không thể tháp tùng bố vì bận nhiều shows đã lên chương trình." Một số thân hữu cẩn trọng dè dặt: "Biết đâu Xếp sẽ đi thăm các vị chân tu của các Tôn Giáo đang bị tù đày, quản chế, đi thăm các vùng quê khốn khổ bữa đói, bữa no... Xếp sẽ làm nhân chứng về những vi phạm nhân quyền tại VN. Và lời tố cáo CS của Xếp sẽ thức tỉnh chế độ, được thế giới chú ý hơn và tạo thêm một luồng gió mới thức tỉnh lực lượng chống Cộng hải ngoại đang bận đấu đá nhau trong cuộc gió tanh mưa máu. VC sẽ bị trò phản hồi ngược: gậy ông đập lưng ông!"

2. Những Lời Tuyên Bố của Xếp Râu Kẽm tại VN:
a- Giọng Mị Dân:

Trước và sau khi phi cơ đáp tại phi trường Tân Sơn Nhất, do chưa biết rõ VC sẽ phản ứng như thế nào, Xếp còn cẩn trọng trong lời tuyên bố, dù một phóng viên Mỹ đã huỵch toẹt nhắc lại nhận xét cũ về Xếp: "Một hoả tiễn không người lái!"
- "Tôi muốn hàn gắn những vết sẹo chiến tranh đã chia rẽ cộng đồng VN quá lâu".
- "Tôi trở về vì nhớ quê hương và muốn đóng góp phần mình. Sự hiện diện của tôi chứng tỏ tôi muốn một sứ giả hoà giải, hoà hợp quốc gia".
- "Khi hồn tôi thương nhớ quê hương, tôi sẽ đi con đường tôi chọn, bất kể mọi người, mọi chuyện. Những sự chống đối chẳng hại cũng chẳng ích lợi gì cho tôi hay cho đất nước".
- "Khi máy bay sắp đáp tại Sài Gòn, tôi bật khóc lần thứ nhì trong đời. Lần đầu khóc khi phải rời bỏ quê hương năm 1975, và hôm nay tôi khóc lần nữa vì thấy mình đã trở lại quê nhà".
- Xếp còn nói bóng nói gió là chuyến trở về nầy sẽ vĩnh viễn sống những ngày tháng còn lại đời mình tại VN.

b- Giọng Phản Bội:

Sau buổi ăn trưa và đánh gôn giao lưu cùng Chủ tịch UBND thành phố HCM, chắc đã nhận các hứa hẹn và các cuộc gặp tương lai với các VC cao cấp cao hơn như Chủ tịch MTTQ Phạm Thế Duyệt, Thứ Trưởng Ngoại Giao VC Nguyễn Phú Bình, Phó Chủ Nhiệm Ủy ban Việt Kiều Nguyễn Chiến Thắng... Xếp tạm "biết ta, biết địch" nên mạnh dạn "phóng hỏa tiễn không người lái".
- Xếp tuyên bố ủng hộ chế độ độc tài, độc đảng của VC, so sánh chế đô. VC với các chế độ "độc tài" của Singapore, Đại Hàn, Đài Loan, và dùng ngụ ý phân tích: Chính quyền do một đảng cầm quyền độc tài sẽ đem lại "trật tự kỷ cương" cần thiết cho tình hình VN, đưa đất nước thoát nghèo đói để trở thành con Rồng Châu Á. (Đời Xếp hết ngưỡng mộ Hitler, giờ ca tụng độc tài đảng trị!)
- "Ưu tiên hàng đầu là xây dựng kinh tế, tạo ra giai cấp trung lưu cho xã hội rồi mới nghĩ đến cải cách chính trị". (Trung lưu và thượng lưu đỏ đầy dẫy xã hội chỉ cải cách chính trị theo hướng đỏ để tiếp tục đàn áp, bốc lột dân đen.)
- "Không cần phải suy nghĩ gì nữa, chính sách Đại Đoàn Kết (của VC) là chính sách hoàn toàn đúng đắn. Sự hoà hợp dân tộc sẽ tập hợp được sức mạnh trong và ngoài nước." (Đại đoàn kết để chống Cộng thì có ai phản đối?? Đoàn kết với đầu gấu Bộ Chính Trị là đồng loã với bọn buôn dân, bán nước.)
- "Hãy quên quá khứ, nhìn về tương lai". (Quá khứ đồi trụy của Xếp cần phải quên là đúng. Nhìn về tương lai chỉ thấy Xếp ngắc ngoải cùng đám gà toi mắc dịch).
- Và Xếp công kích một cách độc địa những nhà hoạt động dân chủ tại Hoa Kỳ: "Những người muốn trở về với quá khứ và nói toàn những chuyện không tưởng. Số người chống Cộng hải ngoại chỉ là thiểu số rất ít, gồm toàn những kẻ "sắp về chầu tổ đến nơi".

3. Phản ứng tại Hải Ngoại và Quốc Nội:

a- Hải Ngoại: Do cách xa Xếp đến nửa vòng trái đất và không thể ném cà chua, trứng thối trực tiếp vào mặt Xếp, đồng bào hải ngoại chỉ còn cách dùng những từ ngữ "xứng đáng" nhất để đáp lại những lời "xú danh vạn đại" của Xếp: Kẻ đầu hàng, tên điếm nhục, lạy lục, phục tùng, luồn trôn VC, vô liêm sỉ, mất tư cách, hèn nhát, kẻ phàm phu tục tử cho đến rốt ráo cuộc đời, lố lăng, ăn nói hồ đồ, đâm sau lưng chiến sĩ, bán rẻ lương tâm, tên đầu hàng địch, đào ngủ, phản bội, Xuân Tóc đỏ, tên vô lại...

Người "văn hoa" thì lý luận :
- NCK tán thành chế độ VC và một thời ông chống lại, tiếp tay cho kẻ gây ra tội ác với nhân loại nói chung và VN nói riêng.
- Đi ngược lại trào lưu dân chủ hóa toàn cầu, khuyến khích Hà Nội phạm thêm tội ác mới trong các cuộc đàn áp các phong trào dân chủ và Tôn giáo trong nước.
- Hỗ trợ nhà cầm quyền độc tài VC là phản bội dân tộc VN, phản bội đồng minh Hoa Kỳ, đồng lõa với kẻ bán nước, cắt đất dâng cho kẻ thù, đi tìm con được tự sát.

Hai tiếng nói có trọng lượng nhất:

- Tập Thể Chiến Sĩ VNCH Hải Ngoại: "Ông Kỳ không có căn bản học vấn, cá tính bất trắc, ngạo ngược, bị khánh kiệt tài sản nên kiếm cơ hội về làm ăn với VC, qụy lụy nhà cầm quyền độc tài CS để mưu cầu danh lợi, một hành động của kẻ hèn nhát, vô liêm sỉ, đi ngược lại nguyện vọng của toàn dân VN, loại trừ NCK ra khỏi hàng ngũ những người Việt Quốc Gia, lời phát biểu của NCK không có ảnh hưởng gì đến tinh thần chống Cộng của khối người Việt tỵ nạn CS ở hải ngoại".

- Cựu Thủ Tướng Nguyễn Bá Cẩn: "Ông Kỳ là một người thiếu nhân cách, đã phản bội bè bạn, đàn em, đồng đội, đồng bào, những người đã hy sinh, quốc gia, dân tộc. Tuyên bố bốc đồng, ngẫu hứng, hồ đồ, xấc xược mang tính nhục mạ tập thể người Việt hải ngoại. NCK là người kém hiểu biết về chính trị, không phân biệt được độc tài dân chủ pháp trị với độc tài đảng trị, toàn trị."

b- Quốc Nội: Đại diện là hai nhà trí thức bất đồng chính kiến hàng đầu :
- Nguyễn Thanh Giang: "Bất kỳ xã hội nào muốn phát triển đều phải đi cả hai chân kinh tế và chính trị. Nếu chỉ tập trung một chân thì trước sau gì cũng té ngã." "Nếu chỉ phát triển kinh tế mà bỏ lơ cải cách chính trị, xã hội sẽ phát triển què quặt và không bền vững, và dễ sụp đổ trước các khủng hoảng lớn."
- Hoàng Minh Chính: "Tôi thúc giục ông NCK đối diện với thực tại VN hôm nay, hãy gặp dân chúng nói chuyện với người nghèo và hỏi xem họ có ủng hộ những gì ông ta nói hay không." "Ông ta đã không nói thật vì có thể ông ta muốn làm hài lòng chính phủ và đảng CSVN để tìm nơi an nghỉ cho phần đời còn lại; " "Ông Kỳ bán đứng lương tâm... bán đứng các chiến hữu của ông ta và đồng bào VN."

Lời dạy dỗ và lên án của hai người CS phản tỉnh có thân thế, uy tín là những cái tát, sự sỉ nhục nặng ký gấp ngàn lần lời lên án của người Việt quốc gia chúng ta đối với kẻ chủ trương hoà giải, hoà hợp, thiểu năng kiến thức về chuyên chính vô sản, và kinh tế thị trường theo định hướng xã hội chủ nghĩa của VC. Người trí thức có câu: "Càng học càng thấy mình dốt!" Xếp thuộc loại trí ngủ và trí đoản do thất học, không học hỏi, chỉ lo hưởng thụ, nên Xếp không những không biết mình dốt lại còn tưởng mình tài giỏi hơn thiên hạ nên phát biểu lung tung, chỉ lòi cái dốt cho đời khinh chê, nguyền rủa. Cuộc đời đi "hàng hai" của Xếp cũng do lậm tứ đổ tường: Đã cờ (Kỳ) thì phải bạc (bạc bẽo) và hút thì phải xách mới đủ cung cấp các thú ăn chơi.

Bởi thế lời tuyên bố của Xếp lúc nào cũng tự... chửi cha mình. Hô hào Bắc Tiến, tiêu diệt CS, giờ ca tụng CS, cam tâm làm thân khuyển mã phục vụ VC, đúng lời Xếp tự tiên tri: "Tuổi năm mươi đã coi như bỏ. Tuổi bảy ba cam thân làm ngựa chó!". Vừa hô hào Tử thủ, không di tản hôm trước, hôm sau đã chẩu lên phi cơ chạy trốn bỏ lại ba quân...

http://members.fortunecity.de/thongtin/diendan/xepraukemaogamvelang.html

Aucun commentaire: