1.[z-qhx] (H) [qhx] (H) [xhds] (H) [stls] (H) [tacs] (H) [db] (H) [gfv] (H) [news] (H) [TdDcNq] [H] - 2.DOWNLOAD TaiLieu - 3. VUOT TUONG LUA - 4.[Chu Viet] - 5.[Audio] 6.[SuThat] - 7.[Thu doan cs d/v Ton giao]

dimanche 20 mai 2007

Mỹ xây nhà máy thép 30 tỉ đô-la ở Thanh Hóa

Mỹ xây nhà máy thép 30 tỉ đô-la ở Thanh Hóa

DCVOnline

Mỹ xây nhà máy thép 30 tỉ đô-la ở Thanh Hóa



Tờ Budapest Business Journal, Hungary, hôm 16/5/07 vừa qua trích dẫn nguồn tin từ báo Thanh Niên cho hay Tập đoàn Eminence của Mỹ dự định sẽ đầu tư 30 tỉ đô-la xây dựng một nhà máy sản xuất thép ở tỉnh Thanh Hóa, miền trung Việt Nam.

Ông Lê Đìng Thọ, giám đốc hội đồng quản trị đặc khu kinh tế Nghi Sơn, tỉnh Thanh Hóa, cho biết Eminence sẽ đệ trình kế hoạch đầu tư lên chính phủ Việt Nam vào quý 2 năm nay. Kế hoạch này bao gồm 26 tỉ đô-la để xây dựng nhà máy và 4 tỉ đô-la xây dựng cơ sở hạ tầng, trang thiết bị hổ trợ và một trung tâm nghiên cứu.

Tập đoàn này sẽ đầu tư 8 tỉ đô-la từ này đến năm 2012, và 18 tỉ đô-la từ năm 2013-2020. Khi hoàn tất, nhà máy thép có khả năng sản xuất 30 triệu tấn thép chất lượng cao để xuất khẩu và sử dụng 10000 nhân công.

Dự án này của Eminence sẽ là dự án đầu tư nước ngoài lớn nhất ở Việt Nam từ trước đến nay. Cho đến ngày 22 tháng Tư vừa qua, Việt Nam có 7086 dự án đầu tư nước ngoài với tổng số vốn %64.2 tỉ đô-la. Theo thống kê của Bộ Kế hoạch và đầu tư thì trong số và quốc gia đầu tư vào Việt Nam, Singapore đứng đầu với 469 dự án với tổng số vốn 8.8 tỉ đô-la, theo sau là Hàn Quốc và Đài Loan.


Việt Nam chuẩn bị đàm phán với Nhật Bản

Radio Australia đưa tin Phó Thủ tướng, kiêm bộ trưởng ngoại giao, Phạm Gia Kiêm sẽ bắt đầu chuyến viếng thăm 6 ngày đến Nhật Bản từ ngày thứ Ba tuần tới và sẽ hội đàm với Bộ trưởng ngoại giao Taro Aso về hợp tác chính trị và kinh tế.

Bộ ngoại giao Nhật cho biết trong chuyến viếng thăm này của ông Phạm Gia Khiêm, Nhật Bản và Việt Nam sẽ có thương thảo song phương về quan hệ hợp tác Việt-Nhật.

Nhưng thương thảo này dựa trên khung cơ sở hợp tác mới đã được đồng ý giữa Thủ tướng Nhật Shinzi Abe and Thủ tưởng Việt Nam Nguyễn Tấn Dũng trong chuyến thăm của ông Abe đến Hà Nội tháng Mười một năm ngoái.

Khung cơ sở hợp tác này được Việt Nam đề nghị và nhắm vào việc mở rộng các quan hệ song phương giữa hai nước trong các lãnh vực chính trị, kinh tế, khoa học và văn hóa.

© DCVOnline

dcv

Aucun commentaire: